Hạ tầng giao thông Thành Phố Thủ Đức là một mớ hỗn độn!...

Thành Phố Thủ Đức nói riêng và khu đông nói chung những năm gần đây có hạ tầng phát triển vượt bậc so với các khu vực khác giúp sự lưu thông kết nối vùng ngày càng nhanh chóng...

Khoảng 10 năm trước đây mỗi khi đi từ Saigon về Biên Hòa chạy theo XLHN tôi chạy xe máy hết khoảng 1h30 nhưng nay thì chạy đâu đó khoảng 45p đến 50p là về được đến nhà... hay đi Long Thành từ ngày có cao tốc TPHCM - LT - DG khoảng 30p khá nhanh chóng...

Những trục chính là vậy nhưng với những trục đường dân sinh thì rất ì ạch, bao nhiêu con đường được quy hoạch mở rộng 30m, 40m.. đều được triển khai nữa vời... con đường vành đai 2 chỉ có đoạn từ khu CNC đến nút giao Bình Thái cũng gần 10 năm rồi chưa thấy dấu hiện triển khai...

Cầu Nam Lý trên trục đường ĐXH thi công được mấy đoạn xong để đó phơi mưa phơi nắng, cầu Lã Xuân Oai cũng trong tình trạng tương tự. Năm 2020 nhận được quyết định mở rộng đường Lò Lu lên 30m nhưng hiện nay vẫn không có dấu hiệu triển khai. Đỗ Xuân Hợp mở rộng 40m nhưng chỉ làm được 1 đoạn. Đoạn kết nối vào Liên Phường thì còn 2 làn nữa chưa biết khi nào hoàn tất...

Nguyễn Duy Trinh đoạn từ vòng xoay Phú Hữu đến đường Nguyễn Thị Tư hay còn gọi là đường 990 năm nào cũng họp dân về việc mở rộng nhưng đâu lại vào đấy... Nút giao An Phú năm 2016 bán dự án Centana Thủ Thiêm thì được biết sẽ triển khai thi công nút giao 1000ty, năm nay lại nghe thông tin nút giao này có tổng mức đầu tư 3900ty, mức độ trượt giá quá ghê....

Thời gian qua có lẽ chỉ có đường Liên Phường đoạn từ Bưng Ông Thoàn đến cầu Liên Phương là được triển khai tốt nhất nhưng kết nối vào Sở Văn Hóa là cái ngõ cụt bởi Tây Tăng Long chưa biết khi nào triển khai, đoạn giao với ĐXH thì bên kia là dự án The Global City đang xây dựng nên ko thông vào dự án được. Khúc đi ngang Saigon Sport City thì chưa biết khi nào triển khai... nên dù đoạn LP này đẹp nhưng không phát huy được hết công năng kết nối...

Sự phát triển hạ tầng là vậy nhưng hàng chục dự án nhà ở được đầu tư xây dựng có số lượng sản phẩm lên tới hàng trăm ngàn sản phẩm đã gây sức ép rất lớn lên hạ tầng giao thông Thành Phố Thủ Đức. Và giá các sản phẩm bất động sản được các CĐT đẩy lên quá cao so với sự đáp ứng của cở sở hạ tầng...