“Phúng Phính Hà Giang” gây thất vọng với phong cách trang điểm đậm, ăn mặc như cô gái văn phòng.
Mua Thị Dua là cô bé bán hoa ở dốc Thẩm Mã từng “gây sốt” MXH với gương mặt tròn xinh, phúng phính. Cô bé sinh năm 2008, quê ở Hà Giang. Sau khi những hình ảnh của Mua Thị Dua được nhiều người chia sẻ, cô bé được gọi với biệt danh “Phúng Phính Hà Giang”.
Nổi tiếng từ năm 2019, hiện tại, Mua Thị Dua đã có nhiều sự thay đổi về thời trang và phong cách. Không chỉ thế, năm 2022, cô được một hot tiktoker mời làm người mẫu độc quyền cho thương hiệu của mình. Từ một cô bé mang vẻ đẹp giản dị của núi rừng, Mua Thị Dua lột xác với hình tượng hot girl hiện đại.
Mua Thị Dua là cô bé bán hoa ở dốc Thẩm Mã có lượng fan đông đảo trên MXH
nhờ nét phúng phính, tròn xinh.
Tuy nhiên, chính điều này cũng khiến cô bé nhận về không ít ý kiến tranh cãi. Nhiều khán giả vốn yêu thích hình tượng trước đây của Mua Thị Dua thì không thích sự thay đổi về diện mạo của cô bé. Còn một số khác thì lại ủng hộ vì cho rằng, đã là con gái ai cũng muốn mình ngày càng xinh đẹp, hơn nữa Mua Thị Dua lại đang ở trong độ tuổi dậy thì nên điều này là hoàn toàn bình thường.
Cô bé sinh năm 2008 với tạo hình trưởng thành
(Ảnh: facebook nhân vật tháng 8 năm 2023)
Mua Thị Dua từng gây chú ý khi diện váy áo bồng bềnh trong concept chụp ảnh nàng thơ. Nhiều người cho rằng, hiện tại cô bé vẫn giữ được nét mặt tròn trĩnh, phúng phính, siêu dễ thương thuở xưa. Bên cạnh đó, vẫn có những ý kiến nhận xét, Mua Thị Dua dạo gần đây thường trang điểm đậm và mặc những bộ đồ không phù hợp với lứa tuổi nên dần không còn giữ được vẻ ngây thơ như lúc trước. Thậm chí ở độ tuổi 15, cô bé còn diện cả áo sơ mi kết hợp chân váy juyp dài qua đầu gối và đi giày cao gót, trông có phần chững chạc như các cô gái văn phòng. Phong cách hiện tại của cô bé khiến người hâm mộ thất vọng.
Mới 15 tuổi nhưng Mua Thị Dua lại ăn vận khá già dặn, không phù hợp với lứa tuổi.
Trước những ý kiến trái chiều của khán giả, Mua Thị Dua chia sẻ: “Dua là một đứa trẻ vùng cao còn nhiều thiếu sót nhưng Dua cũng ước mơ giống mọi người có một tương lai tốt đẹp hơn. Dua cũng mong được ra ngoài và học hỏi nhiều điều ý nghĩa”.
Xinh đẹp và nổi tiếng sớm, từng có thời gian cô, Mua Thị Dua là người mẫu độc quyền cho công ty Hoàng Hường – một thương hiệu nước xúc miệng và gặp phải nhiều lùm xùm.
Trước khi chấm dứt hợp tác với bé Phúng Phính vào tháng 11 năm 2022, Hoàng Hường đưa Phúng Phính về làm mẫu độc quyền với mục đích là dùng hình ảnh của cô bé dễ thương, thân thiện để thay đổi cái nhìn của cộng đồng về Thương hiệu Hoàng Hường đã quá tai tiếng trước truyền thông, theo góc nhìn của những người làm truyền thông.
.Trong video cuối cùng bé Phúng Phính xuất hiện cùng gia đình Hoàng Hường trước truyền thông. Trong video này, Hoàng Hường cho biết, mình không còn là người bảo lãnh hay chịu trách nhiệm và sự an toàn của bé Phúng Phính. Mọi thứ liên quan đến bé Phúng Phính và Hường kết thúc từ giây phút này.
Thông báo trên cũng xin mọi người để Hoàng Hường yên ổn và đừng làm phiền nhân viên hay những người liên quan đến Hoàng Hường.
Tháng 11 năm 2022, Phúng Phính không còn hợp tác với Hoàng Hường
Tuy nhiên, thông tin này không khiến cộng đồng mạng ngạc nhiên, thậm chí nhiều người còn biết trước kết quả sẽ diễn ra theo chiều hướng này. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng, bé Phúng Phính đã hết giá trị lợi dụng nên Hoàng Hường chấm dứt hợp tác điều dễ hiểu.
Trước đó, hình ảnh của cô bé được sử dụng để quảng cáo nước súc miệng
Trước đó, Hoàng Hường đã liên tục vướng phải tai tiếng. Người này đã từng bị Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) xử phạt vì hành vi phát ngôn sai sự thật về sản phẩm chức năng bảo vệ sức khỏe, nước súc miệng, viên xương khớp. Hoàng Hường cũng từng là livestream sai sự thật về lũ lụt ở Quảng Bình năm 2020, phát ngôn gây phân biệt vùng miền gây bức xúc trong dư luận. Và, mới đây là vụ việc lùm xùm trên VTV hồi tháng 4 vừa qua.
Khi đưa bé Phúng Phính về, Hoàng Hường đóng vai “bồ tát” với những lời hứa trong mơ như sẽ cho bé Phúng Phính học trường quốc tế và tặng nhà sau một năm nữa. Chiến lược truyền thông này sẽ giúp cho những người yêu mến Phúng Phính chuyển sang làm “fan” của Hoàng Hường. Và đây cũng là chiến lược quảng bá được thương hiệu, sản phẩm, sẽ bán được nhiều hàng, sẽ tuyển thêm được đại lý cộng tác viên trong tương lai.
Nếu xét về góc độ truyền thông, Hoàng Hường đã tạo được một hiệu ứng truyền thông hiệu quả. Nếu so với số tiền ít ỏi để trả cho gia đình bé Phúng Phính để tăng được một lượng người theo dõi các nền tảng mạng xã hội mang thương hiệu Hoàng Hường là quá hời, thậm chí nhiều tỷ đồng cũng khó thực hiện được chiến dịch thành công như vậy.
Hơn nữa, với việc liên tục sử dụng hình ảnh của bé Phúng Phính để quảng cáo, livetream bán thực phẩm chức năng rầm rộ trên mạng xã hội, Hoàng Hường đã “kiếm chác” được từ phi vụ này với số tiền không hề nhỏ.
Hoàng Hường chỉ bỏ ra số tiền ít ỏi đã đạt được chiến lược truyền thông cực kỳ thành công
Tuy nhiên, bé Phúng Phính cũng chỉ nổi lên như một hiện tượng mạng xã hội. Sau một thời gian, các hiện tượng, xu hướng khác nổi lên, cộng đồng mạng cũng sẽ dần quên bé Phúng Phính. Và, khi bé Phúng Phính không còn giá trị lợi dụng thì Hoàng Hường sẵn sàng phủi tay.
Điều đáng nói, trong thông báo chấm dứt hợp tác, Hoàng Hường vẫn còn cố gắng tỏ ra mình có tấm lòng “bồ tát” để mong sự đồng cảm của cộng đồng. Cụ thể như, những gì Hoàng Hường tài trợ rồi không còn hoàn lại. Hoàng Hường tài trợ cho bé Phúng Phính như một mạnh thường quân bình thường, không sử dụng hình ảnh. Hoàng Hường sẽ tài trợ cho Dua 500 triệu đồng trong vòng 2 năm để phục vụ mục đích ăn, ở và học hành nếu bé còn sống và học tập tại Hà Nội. Bên cạnh đó, “streamer” này còn nhắc đến số tiền 300 triệu đồng xây nhà và 100 triệu đồng từ thiện.
Tổng số tiền mà Hoàng Hường nói sẽ tài trợ cho bé Phúng Phính là 900 triệu đồng. Theo Hoàng Hường, số tiền này sẽ tài trợ đến khi bé Phúng Phính đủ 18 tuổi hoặc nhận được nhà tài trợ mới. Dư luận lại đặt ra dấu hỏi, liệu lời hứa cuối cùng của Hoàng Hường có biến mất như những lời hứa trước?
Với khuôn mặt bầu bĩnh, đôi mắt to tròn đáng yêu và cực ăn ảnh đã khiến Mùa Thị Dua được khen ngợi hết lời. Do đó, cộng đồng mạng đã gọi bé Mùa Thị Dua với những biệt danh như “bé Phúng Phính”, “Tiểu Màn Thầu Hà Giang”…
Sau đó, Hoàng Hường đã bỏ ra một số tiền cho gia đình bé Phúng Phính để đưa cô gái này về Hà Nội quảng cáo và bán thực phẩm chức năng.
Hiện tại, Mua Thị Dua không còn là người mẫu độc quyền cho công ty trước đó mà đang hoạt động tự do. Nhiều khán giả nhận xét, cô bé phù hợp với phong cách nhẹ nhàng, baby hơn.
Cô bé trở về Hà Giang và tiếp tục đam mê của mình với kênh Tiktok cá nhân,
giữ hình ảnh người con gái vùng cao, xinh đẹp, trong trẻo
Được biết, công việc của cô đem lại mức thu nhập tốt, cuối năm 2022 Dua đã được người hỗ trợ cho một khoản tiền lớn để về Hà Giang giúp bố mẹ xây nhà, làm từ thiện. Thời điểm đó, cô bé mới chỉ làm mẫu ảnh độc quyền chưa bao lâu, thế nhưng chỉ một lần đã nhận đến 400 triệu đồng tiền lương.
Ở lần về thăm nhà đầu tiên, Dua còn mang tiền về mua xe máy, vàng, điện thoại cho
bố mẹ. Thấy con ngày càng trưởng thành, bố mẹ cô bé rất hạnh phúc, tự hào.