VinaPhone mất sóng, VNPT xin lỗi khách hàng vì sự cố mất sóng

Người dùng mạng Vinaphone tại một số khu vực cho biết điện thoại mất sóng không thể nhắn tin, gọi điện hay dùng 4G.

"Lúc hơn 16h, tôi đang gọi điện thì bị ngắt, thực hiện lại nhiều lần nhưng không thành công. Nhìn thông báo trên điện thoại mới biết không còn vạch sóng nào", Ngọc Hải (Trung Văn, Hà Nội) nói. Nhiều người dùng mạng Vinaphone khác tại Hà Nội cũng phản ánh điện thoại bất ngờ bị mất sóng dù không thay đổi cài đặt.

Ngoài tình trạng trên, một số người nói điện thoại hiện kết nối 3G hoặc 4G, vào mạng được nhưng lại không thực hiện được cuộc gọi. "Tôi lấy sim của nhà mạng khác đang sử dụng gọi sang sim VinaPhone, nhưng nhận thông báo cuộc gọi không thể kết nối", anh Xuân Thành (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ.

Trong khi đó, Thanh Quế, nhân viên văn phòng ở quận 1, TP HCM cho biết khi thực hiện cuộc gọi có chuông báo kết nối thành công nhưng không nghe được. "Tôi chưa dám gọi dịch vụ xe công nghệ vì sợ tài xế có thể không liên lạc được lúc đến đón", chị nói.

Mạng Vinaphone không có sóng tại Hà Nội dù vẫn hiện biểu tượng 3G.

Mạng Vinaphone không có sóng tại một số khu vực ở Hà Nội dù vẫn hiện biểu tượng 3G. Ảnh: Tuấn Hưng

Mạng di động ảo Wintel sử dụng hạ tầng của Vinaphone cũng gặp vấn đề tương tự. Theo anh Phó Văn Tú ở Trung Hòa, Cầu Giấy, hai sim của anh dùng hai nhà mạng kể trên đều mất sóng và chập chờn cùng lúc.

Đến hơn 17h, việc liên lạc dần trở lại bình thường. Người dùng có thể phải tắt, bật lại kết nối mạng di động hoặc khởi động lại máy.

Đại diện VinaPhone xác nhận sự cố mạng di động gây gián đoạn liên lạc tại một số khu vực và đã khắc phục xong, đồng thời gửi lời xin lỗi đến khách hàng.

Trên website công ty, VinaPhone cho biết mạng di động của họ với công nghệ 3G/4G có hơn 34 triệu thuê bao tính đến 2019. Còn theo Sách trắng CNTT do Bộ Thông tin và Truyền thông công bố năm 2022, nhà mạng VNPT chiếm 23,8% thị phần thuê bao các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ điện thoại di động mặt đất tại Việt Nam, trong khi Viettel chiếm 52,52%, MobiFone 18,54%, còn lại thuộc về các nhà mạng khác.

Trước đó, chỉ trong vòng 3 tháng, nhà mạng MobiFone cũng hai lần gặp sự cố mất sóng trên diện rộng, chủ yếu tại TP HCM vào sáng 24/10/2022 và chiều 4/1.

Người dùng trong nước những ngày qua cũng liên tiếp chịu ảnh hưởng bởi các sự cố kết nối mạng Internet. Từ 28/1, bốn trong số năm tuyến cáp quang biển đang kết nối tới Việt Nam cùng gặp sự cố, khiến Internet đi quốc tế bị chập chờn và hiện vẫn chưa được khắc phục.

Mạng VinaPhone xin lỗi khách hàng vì sự cố mất sóng cục bộ tại Hà Nội

Trao đổi với phóng viên Báo SGGP, đại diện VinaPhone cho biết, chiều cùng ngày, mạng VinaPhone đã bị sự cố cục bộ trong một thời gian ngắn và đã kịp thời xử lý khắc phục sự cố này.

“Tuy sự cố xảy ra trong thời gian ngắn và được khắc phục ngay nhưng cũng ảnh hưởng đến khách hàng. Chúng tôi gửi lời xin lỗi đến tất cả khách hàng bị ảnh hưởng bởi sự cố này”, đại diện VinaPhone nói.

Đến khoảng 17 giờ 30 phút, hoạt động mạng VinaPhone ở khu vực Hà Nội đã trở lại bình thường.

Saigon Uniform