Hiện nay làm việc online ngày càng trở nên phổ biến, vì thế các trang mạng xã hội cũng phát triển thêm những tính năng nhằm phục vụ cho nhu cầu nay. Hôm nay bài viết này sẽ hướng dẫn bạn 3 tính năng trên ứng dụng Zalo để giúp bạn quản lý công việc, làm việc nhóm hiệu quả hơn.
Hướng dẫn sau áp dụng được trên cả ứng dụng Zalo PC và phiên bản Zalo cho Android, iOS.
I. Quản lý, lưu trữ tài liệu, hình ảnh, tập tin trong nhóm.
Tính năng đầu tiên bài viết muốn giới thiệu đến bạn đó chính là khả năng quản lý, lưu trữ tất cả các tài liệu và tập tin đã được trao đổi trong nhóm. Các tệp gửi tới sẽ được phân loại theo từng mục như hình ảnh, file,link.
Với tính năng này bạn có thể dễ dàng truy cập, xem lại hoặc tải về bất cứ khi nào. Ngoài ra bạn cũng có thể tìm kiếm nhanh chóng theo các bộ lọc như loại file, người gửi hoặc ngày gửi một cách dễ dàng.
II. Đặt lịch hẹn nhanh chóng, tính năng họp nhóm khoa học
Bạn cũng biết rằng một trở ngại khi làm việc online chính là việc thực hiện các cuộc họp. Hiểu được điều này, Zalo đã phát triển tính năng đặt lịch nhanh chóng và khoa học nhằm giúp công việc đạt được hiệu quả tối ưu.
Trước tiên bạn có thể tạo nhắc nhở về các cuộc họp trong nhóm, các công việc quan trọng tại một thời gian cụ thể. Tính năng này giúp mọi người không bỏ lỡ những cuộc họp quan trọng và đảm bảo được tiến độ công việc.
Bạn không muốn những cuộc họp bằng chữ nhưng thay vào đó là được trao đổi trực tiếp. Hãy yên tâm, với tính năng gọi video nhóm sẽ giúp bạn có thể trao đổi công việc một cách trực tiếp.
Bạn có thể nhìn thấy mặt của tất cả mọi người trong nhóm, điều này giúp gia tăng sự tương tác cũng như kích thích bầu không khí trở nên năng động hơn.
Bạn không cần phải lo lắng việc nội dung cuộc họp sẽ bị trôi đi khi các tin nhắn mới xuất hiện. Với tính năng lưu lại biên bản cuộc họp, ứng dung cho phép bạn ghim những tin nhắn quan trọng.
Việc này giữ cho nội dung cuộc họp dễ dàng được nhìn thấy và không bị mất khi mọi người trao đổi những thông tin mới.
III. Quản lý công việc chặt chẽ và đồng bộ bằng Zalo To-Do.
Một thách thử cho việc quản lý khi làm việc từ xa đó chính là việc phân công và giám sát tiến độ công việc. Thật may mắn, điều này đã được hỗ trợ thông qua tính năng Zalo To-Do.
Tính năng này cho phép bạn có thể dễ dàng kiểm soát và thống kê các đầu mục công việc, giao việc cho từng người kèm theo nội dung và thời gian nhất định, cuối cùng là theo dõi tiến độ công việc theo từng ngày một cách hiệu quả.
Như vậy, Thế giới Di động đã giới thiệu cho bạn 3 tính năng của Zalo PC để giúp bạn có thể dễ dàng quản lý, cũng như nâng cao hiệu quả công việc. Nếu bạn thấy bài viết có ích đừng quên chia sẻ cho mọi người hoặc để lại bình luận nhé!