Điều học được khi chạy Facebook ADS sau khi đã chi tiêu gần nữa triệu USD

Điều mình học được sau khi đã chi tiêu 469,311$ (11 tỷ 28 triệu 808 nghìn) trong 19 tháng chỉ với 1 sản phẩm.

Điều 3: Quảng Cáo Rẻ, Nhưng Phải Chất Lượng, Ổn Định Trong Nhiều Tháng-Năm Và Quy Mô Lớn

Làm thế nào để có được data rẻ, hoặc cách để chạy quảng cáo giá rẻ trên Facebook?

Là một trong những câu hỏi huyền thoại

Và thường đưa mình vào ngõ cụt

Thỉnh thoảng, nó hiệu quả

Đa phần là không

Hoặc nhanh chóng hết hiệu quả trong thời gian rất ngắn

Và mình thì không muốn dành ra hàng giờ mỗi ngày cho quảng cáo Facebook để tối ưu.

Mình muốn tìm ra cách để các chiến dịch quảng cáo có thể có thêm khách hàng, ổn định và mang lại lợi nhuận cho mình

Vậy thì điều gì tạo nên một chiến dịch quảng cáo Facebook có lợi nhuận, ổn định và hiệu quả trong thời gian tính theo tháng hoặc năm?

Và không khiến bạn bị kiệt sức với “ma trận tối ưu kỹ thuật quảng cáo” thần thánh nào đó không hiệu quả?

Trong bài viết này, mình sẽ chia sẻ với bạn 3 điều”

Điều 1: Làm thế nào để có quảng cáo chi phí rẻ, nhưng chất lượng data cao

Điều 2: Cách để giữ cho chiến dịch quảng cáo ổn định trong nhiều tháng, nhiều năm

Điều 3: Làm thế nào để nó hiệu quả trên quy mô lớn, bạn có thể chi tiêu 5, 10, 20, 50 triệu hoặc nhiều hơn mỗi ngày

Mà gần như chỉ có 1% hoặc ít hơn những nhà quảng cáo, chủ doanh nghiệp, người làm Marketing ngoài thị trường hiểu và áp dụng vào công việc thực tế thành công

Đây có thể là bài viết quan trọng nhất mà bạn có thể đọc về quảng cáo Facebook để làm cho chiến dịch quảng cáo năm 2023 của bạn có lợi nhuận và mang lại nhiều khách hàng

Bài khá dài, hãy đọc hết nhé!

Cùng vào chi tiết ngay.

YẾU TỐ THÀNH CÔNG SỐ 1: QUẢNG CÁO RẺ, NHƯNG PHẢI CHẤT LƯỢNG

Làm thế nào để giảm chi phí quảng cáo?

Làm thế nào để có data rẻ?

Mình biết chỗ này có thể sẽ hơi thẳng thắn và có thể sẽ gây tranh cãi

Hãy cho mình thẳng thắn để bạn có thể nhận được nhiều giá trị nhất từ bài viết này nhé

Phần lớn, câu hỏi này sẽ dẫn bạn đến những “kỳ vọng không thực tế”

Tại sao lại không thực tế?

Ví dụ: Bạn muốn có data giá rẻ, thì chi phí quảng cáo của bạn đang là 1 triệu 1 khách

Nhưng bạn chỉ có thể lãi nếu data đó có giá là 500 nghìn 1 khách

Tức là bạn cần giảm chi phí quảng cáo đi 50%

Mình đã thử: target hẹp

- Target rộng

- Target đặc điểm người giàu

- Địa lý khu nhà giàu hay ở

- Lookalike

- Sau đó nhiều hơn là chạy quảng cáo mỗi vị trí Bảng tin

- Thu hẹp về thiết bị trên điện thoại và bỏ đi thiết bị máy tính

- Sử dụng các công cụ giúp quản lý chiến dịch quảng cáo tự động

Sau một thời gian thì mày mò liên quan tới các chiến lược giá thầu, bid tay

Bằng cách giật tít, thay đổi hình ảnh hấp dẫn hơn, đổi target hoặc giới hạn chi phí quảng cáo

Làm trang bán hàng landing page ngắn đi, cắt bỏ nội dung và đưa form điền thông tin tư vấn lên đầu trang

Và khi bạn đã tìm được cách giảm chi phí quảng cáo xuống 50%

Đột nhiên …

- Bạn không còn chốt được nhiều đơn và ký được nhiều hợp đồng nữa.

- Bạn thắc mắc tại sao khách bây giờ nhắn tin không trả lời, gọi điện thì khó chịu hỏi rất nhiều nhưng khi báo giá thì lại kêu đắt hoặc kêu suy nghĩ sau

Trang bán hàng và landing page tỉ lệ điền form để lại số điện thoại tăng lên khủng khiếp, nhưng sao tỉ lệ chốt đơn thì tụt một cách thảm hại

Phòng sale hoặc nhân viên sale bắt đầu kêu ca bạn chạy quảng cáo data lởm, khách không có nhu cầu, không có tiền, khách sao mà trẻ với ít tuổi, số điện thoại toàn số tào lao với gọi không nghe máy

Cuối cùng bạn nhận ra rằng, mình cần phải có cách để có data rẻ. Nhưng khách phải chất lượng.

Sau nhiều tháng thậm chí nhiều năm tìm kiếm điều này, bạn nhận ra điều này thật khó khăn

Con đường duy nhất bạn tìm thấy để có data chất lượng, với chi phí thấp đó là chạy quảng cáo và quên trả tiền

Nhưng bạn muốn trả tiền, bạn muốn chạy ổn định chứ không phải liên tục tạo quảng cáo rồi set lại. Nhưng sau tất cả sự nỗ lực đó là sự vô vọng. Bạn đã cố gắng nhưng không hiệu quả.

Vậy là bạn nghe ai đó nói rằng quảng cáo Tiktok đang ngon, Youtube đang ngon và bạn tìm kiếm những cơ hội mới hơn và để lại một nỗi ngán ngẩm

Quảng cáo Facebook đã bão hòa rồi.

Và cách bạn giải quyết được bài toán này là lúc mà bạn mở ra một chân trời mới với công việc quảng cáo online hay là kinh doanh của chính mình

Chúng ta cùng đi vào cách giải nhé

Trước tiên, chúng ta cần có góc nhìn mới về vấn đề quảng cáo giá rẻ

Ở phía trước, mình đã nói việc data rẻ và chất lượng là không thực tế

Vậy điều gì là thực tế?

Khi bạn thuê cửa hàng ở phố cổ Hà Nội, bạn phải trả đúng giá để thuê nhà ở phố cổ.

Bạn không thể đặt cửa hàng ở phố cổ nhưng lại muốn trả giá ở Hà Đông.

Khi bạn thuê cửa hàng ở Quận 1 Hồ Chí Minh, bạn không thể trả cái giá như là ở Quận 9.

Bạn muốn thuê cửa hàng ở trung tâm, nhưng chỉ chấp nhận trả giá bằng giá ở ngoại thành.

Đó là không thực tế

Một cửa hàng ở trung tâm và ngoại ô nhưng đông dân cư đi lại và đông đúc, về mặt tiếp cận hoàn toàn có thể có lượt tiếp cận giống nhau

Nhưng tại sao mọi người lại muốn thuê ở trung tâm nhiều hơn? Đó còn là chất lượng khách hàng nữa.

Chẳng phải những người dân hoặc khách du lịch đang sống ở quận trung tâm khả năng cao là sẽ có thu nhập cao hơn sao

Còn một yếu tố nữa đó là ý định, mọi người sẽ vào trung tâm và sẵn sàng chi tiêu cho ăn uống, mua sắm, vui chơi, giải trí hay tóm lại là chi tiền nhiều hơn

Khi bạn muốn tiếp cận tới khách giàu, có khả năng chi trả, sẵn sàng chi trả, có nhu cầu với sản phẩm và dịch vụ của bạn

Bạn phải sẵn sàng trả giá, bởi vì tất cả mọi người khác đều có thể trả giùm bạn số tiền đó nếu bạn không trả.

Thậm chí, họ sẵn sàng trả nhiều tiền hơn và dành nhiều công sức hơn để dành giật lấy những khách hàng giá trị đó.

Nếu để tiếp cận tới 10,000 người này bạn phải trả 10 triệu

Thì đó là 10 triệu

Bạn không thể muốn trả 5 triệu và gặp 10,000 người này

Trừ khi bạn muốn phá giá cả thị trường và bạn thì không có siêu năng lực đó

Điều đó dẫn đến, cách để chúng ta giảm chi phí quảng cáo không thể nào là giảm chi phí quảng cáo, dẫn đến có thể chúng ta sẽ tiếp cận với khách hàng chất lượng thấp hơn được

Có ý nghĩa gì khi khách hàng của của chúng ta là những người trung niên và có thu nhập cao

Và chúng ta cố gắng tiếp cận những người trẻ tuổi và đang có những công việc đầu tiên?

Khi chúng ta chạy quảng cáo Facebook, chúng ta trả tiền cho CPM, hay còn gọi là lượt hiển thị

Tức là gần như chúng ta không thể mặc cả lượt hiển thị, bởi vì chúng ta đang đấu giá với những người khác nữa.

Nó giống như là có rất nhiều tranh giành nhau để thuê vị trí mặt bằng đắc địa ở trung tâm vậy.

“Tiền của tôi đây, hãy cho tôi thuê nhà của bạn”

Con đường để giảm chi phí quảng cáo không phải là mặc cả CPM hay chi phí quảng cáo

Mà đó là từ 10 triệu chi phí quảng cáo đó, giúp chúng ta tiếp cận 10,000 người, và 10,000 người này cho chúng ta 100 đơn hàng, vậy chi phí cho một đơn hàng của chúng ta là 100 nghìn.

Và cách để giảm chi phí quảng cáo, đó là tiếp cận 10,000 người, và 10,000 người này cho chúng ta 200 đơn hàng, mỗi đơn hàng mất 50 nghìn.

Nó giống như là bạn đang thuê mặt bằng với giá 10 triệu mỗi tháng. Có 10,000 người đi qua cửa hàng của bạn mỗi ngày

Và bạn đang bán được 100 đơn hàng. Và bạn biết để có lãi thì bạn phải bán được 200 đơn hàng.

Bạn biết rằng bạn không thể giảm chi phí thuê mặt bằng được.

Do đó bạn chỉ có thể làm biển hiệu đẹp hơn, để nhiều người vào cửa hàng hơn.

Bạn bố trí cửa hàng hiệu quả hơn, để người mua hàng dễ chọn lựa sản phẩm hơn

Bạn nhập nhiều hàng đẹp và xịn hơn, để người mua hàng mua nhiều sản phẩm hơn trong một lần vào cửa hàng

Bạn tuyển dụng và đào tạo nhân viên tốt hơn để họ bán được nhiều hàng hơn hoặc thanh toán tiền nhanh hơn

Bạn hiểu ý tưởng này rồi chứ?

Vậy thì áp dụng trên môi trường quảng cáo online thế nào?

Chúng ta phải làm video quảng cáo tốt hơn

Trang bán hàng hoặc kịch bản chốt sale tốt hơn

Bán Upsell hoặc Tối ưu sản phẩm tốt hơn

Cùng lúc

Cùng là bài toán giảm chi phí quảng cáo, nhưng 2 cách tiếp cận là khác nhau

Một góc nhìn là chúng ta muốn giảm chi phí thuê nhà, hay là chi phí tiếp cận đồng thời dễ dàng dẫn đến giảm chất lượng khách hàng

Một góc nhìn là chúng ta giữ chi phí tiếp cận, nhưng cùng với từng đó tiền quảng cáo, sau đó chất lượng khách hàng vẫn ổn định và chúng ta tìm cách để chốt được nhiều đơn hàng hơn

Hay nói cách khác là: Làm thế nào để tôi thuyết phục giỏi hơn, là một câu hỏi định hướng đúng.

Và đó là cách mà chúng ta giảm chi phí

Quá rõ ràng rồi chứ?

CHÚNG TA ĐI VÀO CÁCH LÀM CỤ THỂ NHÉ

Mình có thể viết và viết nhiều hơn nữa về cách để tăng tỉ lệ chuyển đổi hay bán được nhiều hàng hơn

Nhưng trong phạm vi bài viết này có hạn, mình sẽ chia sẻ với bạn cách nhanh nhất, đơn giản nhất và vô cùng hiệu quả để bán được nhiều hàng hơn trên cùng một số người chúng ta tiếp cận

ĐÓ LÀ XỬ LÝ SỰ TỪ CHỐI BẰNG QUẢNG CÁO

Có thể bạn sẽ nghĩ tại sao lại là xử lý sự từ chối bằng quảng cáo?

Tại sao không phải là đợi khách hàng nhắn tin hoặc để lại thông tin rồi mình xử lý sự từ chối sau?

Thời thế đã thay đổi, rất nhiều nền tảng như Ladipage, Tiktok Shop, Shopee đơn giản là khách hàng thấy ưng thì họ sẽ nhảy vào đặt hàng thẳng luôn.

Nhưng nếu họ đã ưng rồi, nhưng còn quan ngại hoặc lo lắng gì đó khiến họ không mua thì sao?

Đương nhiên họ sẽ không điền số để mua hoặc tư vấn đâu.

Thậm chí nếu sản phẩm và dịch vụ của bạn cần được tư vấn, họ muốn được tư vấn khi đã đầy đủ thông tin.

Nó giống như là khi bạn bán hàng trực tiếp, khách hàng có câu hỏi, quan ngại

Bạn sẽ trả lời được trực tiếp cho khách hàng

Nhưng khi dùng quảng cáo và tiếp cận cả nghìn người mỗi ngày. Bạn không làm thế được.

Và đây là điều bạn cần biết, khi có 1 người hỏi bạn về vấn đề đó thông qua tin nhắn, comment, điện thoại

Thì cũng có hàng tá người đã có câu hỏi đó trong đầu

Và vì họ chưa được trả lời nên họ không mua, và họ cũng không muốn nhắn tin để được tư vấn. Ngay cả khi hầu như nền tảng nào cũng hỗ trợ khách hàng nhắn tin hỏi han.

Và khi thấy bạn làm nội dung về điều đó, họ sẽ tương tác với quảng cáo và mua hàng

Cách mà khách hàng ra quyết định là thế đấy, không phải ai cũng muốn nói chuyện với người tư vấn đâu

Thế thì chúng ta sẽ ứng dụng thế nào?

Cách triển khai như sau:

Hãy tìm trong phần bình luận, tin nhắn, hoặc cuộc gọi điện thoại của bạn có với khách hàng

Cứ mỗi câu hỏi, hãy làm một nội dung quảng cáo để trả lời câu hỏi đó

Sau đó, tiếp thị lại tới nhóm khách hàng đó bằng quảng cáo bạn mới tạo ra

Ví dụ: Trước đây mình có bán các đồ chơi cho những người có ô tô

Và họ luôn hỏi mình là đồ chơi của mình có hãng Toyota, Honda, Mer, vân vân mây mây không?

Và mình làm một quảng cáo đơn giản để trả lời câu hỏi đó bằng thông điệp: “Đầy đủ tất cả mọi loại hãng xe” và kèm theo mội hình ảnh minh họa đơn giản

Tiếp đó, mình tiếp thị lại những người đã xem video quảng cáo trên 50% và vào trang landing page của mình

Quảng cáo đó tạo ra đơn hàng kinh khủng khiếp

Đơn giản, và vô cùng vô cùng hiệu quả

Một cách tiếp cận khác nữa về xử lý sự từ chối mà bạn có thể sử dụng là sử dụng video cảm nhận của khách hàng

Dù bạn có nhận ra hay không, khi khách hàng đang tìm hiểu về sản phẩm và dịch vụ của bạn

Họ luôn tự hỏi là: “Có ai khác đã sử dụng sản phẩm này không?”

Hay tâm lý phía sau luôn là: “Có ai khác, giống giống tôi đang sử dụng sản phẩm này không?”

Và khi bạn bán sản phẩm và dịch vụ tốt, chắc chắn bạn sẽ có những khách hàng hài lòng

Và việc tiếp theo của bạn là gì?

Hãy nhờ khách hàng quay giúp bạn một video cảm nhận. Và mình biết nhiều khách hàng rất ngại việc này và họ không có kinh nghiệm trong việc quay.

Thứ nhất là bạn có thể tạo ra một hướng dẫn quay video, sau đó nhờ nhân viên chăm sóc khách hàng hỗ trợ khách hàng quay

Thứ hai là về số lượng, bạn nhờ 20 khách hàng, sẽ có 6-10 khách hàng đồng ý quay, sẽ có 1-2 video cảm nhận chất lượng

Và với 1-2 video cảm nhận chất lượng đó, bạn bán được cả tấn.

Nó đơn giản chỉ là bài toán về số lượng thôi.

Mình có những video cảm nhận khách hàng chi tiêu hàng trăm triệu chỉ với 1 video.

Nó đáng giá lắm, bạn hãy làm đi.

Mẹo chuyên nghiệp: Bạn có thể tặng quà, tặng sản phẩm, tặng mã giảm giá khủng sản phẩm và dịch vụ khác để khuyến khích khách hàng làm video cho bạn

Và đó là 2 cách vô cùng hiệu quả để xử lý sự từ chối và giúp bạn bán được nhiều hàng hơn trên cùng một ngân sách quảng cáo, dẫn đến giảm chi phí cho một đơn hàng và khách hàng

Bây giờ chúng ta sẽ đến với góc nhìn tiếp theo về sự thành công của một chiến dịch quảng cáo nhé

YẾU TỐ THÀNH CÔNG SỐ 2: ỔN ĐỊNH VÀ TỒN TẠI LÂU DÀI

Dường như nếu bạn đã từng chạy một chiến dịch quảng cáo

Bạn đã từng gặp vấn đề quảng cáo ngày 1, ngày 2 thì lãi

Sau đó, chất lượng data thấp dần

Quảng cáo bắt đầu đắt lên

Rồi hàng của bạn thì đang về, mà chi phí quảng cáo thì đã tăng cao

Bạn đã tuyển nhân viên để đào tạo, chuẩn bị thực hiện dịch vụ và sẵn sàng đáp ứng một lượng khách hàng nhiều hơn

Nhưng bằng cách nào đó, Facebook không để cho bạn yên

Chi phí quảng cáo tăng cao

Điều gì sẽ xảy ra nếu, chi phí quảng cáo có thể ổn định trong nhiều tuần, nhiều tháng, thậm chí hàng năm?

Hoặc nếu tăng, thì vẫn ở trong mức bạn có thể có lợi nhuận. Và không khiến cho bạn phải liên tục loay hoay tìm cách mới, kênh bán hàng mới, mà tập trung vào phục vụ khách hàng tốt hơn?

Chà, nếu bạn đã đọc bài điều 2 của mình. Bạn có thể đã nghe mình nói về vấn đề tình trạng CPM hay chi phí quảng cáo sẽ liên tục tăng trong hàng năm

Và dù bạn có thể làm tốt như thế nào đi chăng nữa, về cơ bản chi phí quảng cáo của bạn vẫn sẽ bị tăng

Vậy thì có phải điều hay ho ở đây là bạn có thể giữ bình ổn chi phí quảng cáo của bạn trong nhiều tuần, tháng, năm hoặc thậm chí tăng nhẹ

Cũng là một loại thành công sao?

Đâu phải nhất thiết quảng cáo rẻ là thành công!

Đó là bước ngoặt lớn trong cách chúng ta nhìn về một chiến dịch quảng cáo

Chúng ta cùng đến với cách triển khai

CÁCH 1: SỬA SẢN PHẨM VÀ DỊCH VỤ CỦA BẠN

Khi bạn mới bán sản phẩm và dịch vụ ra thị trường

Chưa ai biết tới bạn, chưa ai mua sản phẩm và dịch vụ của bạn, chưa ai sử dụng sản phẩm và dịch vụ của bạn

Điều đó có nghĩa là gì?

Tức là chưa ai biết chất lượng sản phẩm và dịch vụ của bạn thực sự là thế nào

Tức là sẽ không có ai nói tốt hoặc nói xấu về bạn và thương hiệu của bạn

Tức là rất nhiều người sẽ mua hàng của bạn với một tâm trí cởi mở

Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu những người lần đầu tiên thấy quảng cáo của bạn, hoặc chuẩn bị ra quyết định mua hàng của bạn

Họ thấy bạn bè hoặc đơn giản là tìm hiểu xem có ai đã có sản phẩm và dùng dịch vụ đó chưa

Họ hỏi review

Họ đăng lên hỏi trong các hội nhóm Facebook

Họ được những người đó nói về việc sản phẩm và dịch vụ của bạn tệ thế nào

Họ nói về bạn phục vụ chán ra sao

Bạn nghĩ người đang chuẩn bị mua hàng hoặc họ thấy quảng cáo của bạn sau khi được nghe review như vậy sẽ nghĩ gì?

Có một điều mà ít người nhận ra đó là sản phẩm và dịch vụ của họ đang được truyền miệng rất nhiều

Mà là truyền miệng xấu

Mọi người sử dụng nhóm Facebook rất nhiều

Mọi người mua hàng đều có tính năng comment trên các kênh mạng xã hội của bạn

Mọi người đều có tính năng review trên các sàn thương mại điện từ Shopee, Tiki, Tiktok Shop

Điều tương tự xảy ra với quảng cáo Facebook

Nhưng nó xảy ra vô hình hơn vì chúng ta không có tính năng review rõ ràng như các sàn thương mại điện tử

Do đó không có nghĩa là nó không xảy ra

Nếu sản phẩm và dịch vụ của bạn chưa đủ tốt

Khi quảng cáo và bán hàng tới nhiều người hơn, đơn giản là nhiều người sẽ biết hơn.

Nhiều người biết hơn thì sẽ có nhiều lời lan truyền tiêu cực hơn

Và cũng có thể bạn đã nghe, lan truyền tiêu cực nhanh hơn gấp 5 gấp 10 lần lan truyền tích cực

Vậy cách làm thế nào?

Cho mình thực tế được chứ?

Làm ra một sản phẩm/dịch vụ tốt và xuất sắc thật khó

Với nguồn lực ít, và kỹ năng hạn chế nếu chúng ta mới bắt đầu

Thậm chí là chúng ta đã kinh doanh trong nhiều năm

Tạo ra các sản phẩm xuất sắc thật khó biết bao nhiêu

Chúng ta không đủ nguồn lực để sản xuất sản phẩm chất lượng siêu cao

Chúng ta không đủ nguồn lực để thuê những người rất giỏi để thực hiện dịch vụ của chúng ta

Nguy hiểm hơn, chúng ta tự mặc định “sản phẩm của tôi rất tốt rồi” giờ chỉ cần tìm cách phân phối và bán hàng

Nhưng vậy có nghĩa là chúng ta không làm à?

Và nếu chúng ta nghiên cứu kỹ các công ty khởi nghiệp làm sản phẩm

Họ đều hướng tới một thứ gọi là sản phẩm khả thi tối thiểu

Nó không tốt đến mức xuất sắc, nhưng nó không tệ

Hay nói cách khác là đủ dùng

Sau đó họ sẽ liên tục cải thiện, và dùng lợi nhuận để tái đầu tư

Nghe không hấp dẫn lắm nhỉ

Nhưng mọi công ty đều ra đời với nguồn lực hạn chế

Không ai đủ khả năng làm ra những thứ xuất sắc thời điểm ban đầu cả

Lưu ý: Nếu bạn đang nói là sản phẩm của bạn rất tốt nhưng không biết Marketing, câu hỏi đặt ra ở đây là tại sao rất tốt mà lại không ai mua. Và nếu rất tốt đến mức người khác giới thiệu. Tại sao nó không phát triển với cấp số nhân.

Thường là do nó chưa đủ tốt.

Tiếp theo đó là chăm sóc khách hàng

Chúng ta muốn trả lời và chăm sóc khách hàng thật nhanh

Trả lời khách hàng nhanh và thẳng thắn giao tiếp hỗ trợ rất nhiều

Nếu khách hàng phàn nàn và chúng ta trốn tránh, đơn giản là họ sẽ hét lên và hét lên.

Và nếu chúng ta gặp trường hợp này

Thì bạn phải biết là chi phí quảng cáo sẽ không bao giờ ổn định nếu liên tục có lời truyền miệng tiêu cực trên thị trường

Nó sẽ đắt lên và đắt lên

CÁCH 2: LIÊN TỤC LÀM QUẢNG CÁO MỚI

Mình đã từng nói về vấn đề không có chuyện gọi là sản phẩm bão hòa, chỉ có vấn đề quảng cáo bão hòa

Và đây là nơi mà nó đặt chân đến

Mỗi quảng cáo chúng ta tạo ra, đang tiếp cận tới một lượng người nhất định

Do đó để một chiến dịch quảng cáo được hiệu quả và ổn định trong thời gian dài

Chúng ta cần liên tục tạo ra quảng cáo mới để quảng cáo cho một sản phẩm duy nhất

Ví dụ thế này, nếu bạn đang bán một chiếc áo phông có hình Mickey

Đơn giản là có người sẽ thích màu đỏ, màu trắng, màu đen, màu xanh

Nếu bạn chỉ đang liên tục quảng cáo áo màu trắng, thì sẽ đến một số lượng nhất định mà bạn sẽ tiếp cận hết nhóm người đó

Tương tự, nếu bạn đang chụp một bộ hình áo màu trắng quần đen

Thì bạn sẽ nhanh chóng đến một mức độ bị bão hòa

Khi có người thích phối áo trắng với quần đen

Và nếu bạn không tạo ra các mẫu quảng cáo tương tự, liên tục để bán cái áo màu trắng. Nó sẽ nhanh chóng hết hiệu quả

Đó là lí do để chạy một sản phẩm trong nhiều tháng, chiến dịch quảng cáo của bọn mình đang chạy cùng lúc cả tấn quảng cáo

Và mình biết, để tạo ra một quảng cáo chất lượng cao và liên tục không phải điều dễ dàng.

Mình ước gì có cách nào mà không cần phải tạo ra nội dung mới, nhưng mình nhận ra

Mình kiếm được nhiều tiền hơn nhờ những việc kiểu thế này, vì rất nhiều người ngoài kia đã lười tạo ra nội dung mới.

Họ nói sản phẩm bão hòa, và mình biết họ chỉ mới tạo ra 3 video để bán sản phẩm đó.

Nên họ phải liên tục đi tìm kiếm sản phẩm mới, hot trend mới.

Chúng ta bắt buộc phải tạo ra nội dung mới, nếu không thì chúng ta phải liên tục tìm hoặc tạo ra sản phẩm/dịch vụ mới.

Không có cách khác.

Đây là cách tạo ra nội dung mới với ít nỗ lực hơn, ít phải thử nghiệm tốn kém chi phí hơn mà bạn có thể áp dụng ngay

Vào cách làm nhé

Đầu tiên, hãy tìm ra những quảng cáo đang hiệu quả nhất của bạn

Đó có thể là một video, một bài viết, một hình ảnh

Sau đó, hãy nhân bản quảng cáo đó.

Dưới một định dạng khác.

Ví dụ, nếu bạn đang có một hình ảnh quảng cáo về chiếc áo Mickey màu trắng, cùng với quần bò đen

Đơn giản là bạn có thể chuyển thể nó dưới dạng video, hãy làm một video show cùng sản phẩm đó dưới dạng video.

Đơn giản phải không nào?

Hãy đưa nó đến cấp độ tiếp theo?

Nếu nó đang ở dạng ngắn, hãy làm thêm dạng dài

Nếu nó đang ở dạng dài, hãy làm thêm nó ở dạng ngắn

Chú ý: Có thể bạn đã nghe ai đó nói quảng cáo dài thì ai xem, mọi người rất lười đọc bài dài và xem video dài.

Chắc chắn là không phải

Có nhiều kiểu người, có người cần rất ít thông tin và chỉ cần thấy thích là mua.

Nhưng đoán xem, bạn có nghĩ rằng có những người rất cẩn thận với túi tiền của họ. Họ xem rất kỹ, tìm hiểu review, tìm hiểu nhà bán hàng, tìm hiểu tính năng sản phẩm, họ sẽ làm nó vào việc gì, có được kiểm tra hàng không.

Mình có thể khẳng định chắc nịch rằng, bạn cần phải dùng cả 2

Dạng ngắn và dạng dài có thể giúp bạn tiếp cận cả 2 nhóm người đó và giúp bạn bán nhiều hàng hơn.

Tương tự, mình có thể nói với bạn rằng video bây giờ là vua

Nhưng khách hàng của mình đến từ dạng bài viết và hình ảnh là không ít

Có người đã quen xem nội dung với dạng video, tương tự như vậy cũng có người quen với việc đọc và hình ảnh, có người quen nghe audio

Nó giống như là, bạn học tập bằng điều gì?

Đọc bài viết này, xem video trên Youtube, hay nghe Podcast?

Hay 2 trong 3, hay cả 3?

Do đó bạn muốn dùng cả video, bài viết và hình ảnh để bán hàng

Bạn không muốn bỏ lỡ bất cứ tệp khách hàng nào.

Chà, bạn nghĩ là cách làm này sẽ khiến quảng cáo của bạn ổn định á?

Mình không nghĩ vậy

Cách làm này vừa sẽ giúp quảng cáo của bạn ổn định, rẻ đi và hiệu quả trên quy mô lớn!

Tóm lại: Tìm quảng cáo hiệu quả của bạn, và tạo ra ít nhất 2 phiên bản nữa.

Và thứ mà người khác gọi là bí thuật.

Bạn vừa đọc rồi đó.

YẾU TỐ THÀNH CÔNG SỐ 3: QUẢNG CÁO HIỆU QUẢ TRÊN QUY MÔ LỚN

Bạn đã bao giờ gặp trường hợp chạy quảng cáo 1,2 triệu thì lãi

Nhưng đẩy lên 5,10,20, 50 triệu thì hòa vốn hoặc lỗ sấp mặt không?

Bạn muốn chi tiêu nhiều hơn nữa, để kiếm được nhiều hơn

Rõ ràng là bạn có vốn, có hàng, có đủ nhân lực thực hiện dịch vụ, có đủ khả năng vận hành

Nhưng đời không như mơ

Càng đẩy ngân sách cao càng lỗ

Và chi phí quảng cáo tăng lên như xe pháo mã

Vụt lên mái nhà, và chúng ta quyết định an toàn hơn

Chạy nhỏ duy trì, tắt camp, hoặc đổi sản phẩm

Vòng lặp đó liên tục diễn ra

Và đây cũng chính là sự thành công của một chiến dịch quảng cáo mà chúng ta mong muốn

Chúng ta muốn tạo ra được khách hàng, doanh thu và lợi nhuận trên quy mô lớn

Vậy thì đây là những điều chúng ta cần nắm để có thể chạy quảng cáo trên quy mô lớn thành công

LƯU Ý QUAN TRỌNG: QUY MÔ CÀNG LỚN CÀNG DỄ DẪN ĐẾN CHI PHÍ QUẢNG CÁO TĂNG VỌT

Mình không biết bạn đang làm trong lĩnh vực nào

Nhưng nếu bạn đang bán những sản phẩm giá 300 nghìn, nhập 100 nghìn và cố gắng chạy quảng cáo

Để kiếm tiền từ đó, bạn sẽ có một quy mô nhất định mà khi bạn chạy quảng cáo nhiều hơn bạn sẽ lỗ

Ví dụ quy mô 50 đơn 1 ngày, chi phí quảng cáo là 60 nghìn

Nhưng quy mô là 100 đơn 1 ngày, chi phí quảng cáo là 90 nghìn

Và nó có thể tăng tiến nhiều hơn nữa nếu chúng ta tiếp tục mở rộng quy mô

Đến một mức mà bạn sẽ lỗ, nếu tiếp tục tăng ngân sách quảng cáo

Ngay cả khi bạn đã làm rất nhiều nội dung

Lý do là bạn đang tiếp cận tới nhiều khách hàng chưa biết tới bạn hơn

Họ đa nghi, lý trí và cân nhắc nhiều trước khi mua hàng

Bạn đang cạnh tranh với những người khác nữa ở trên quy mô lớn hơn

CPM của nền tảng đang tăng mỗi năm

Đang trong thời diểm dịp lễ mua sắm của năm như là Giáng Sinh, Tết Nguyên Đán

Tương tự, nếu bạn đang làm trong lĩnh vực dịch vụ

Bạn còn phải vượt qua rào cản, tại sao tôi lại làm dịch vụ của bạn mà không phải với chuyên gia khác?

Bạn có thể thực hiện một dịch vụ tốt, nhưng mà chi phí để chứng minh năng lực của bạn nếu dùng quảng cáo cho người lạ là một chi phí khổng lồ

Có cả tấn lý do để khiến quảng cáo đắt

Bạn có thể đọc lại bài điều 2 mình có nói về “Lý thuyết thị trường để tìm hiểu nhé”

Hãy để mắt tới chi phí tăng cao trên quy mô

Hiếm khi chi phí quảng cáo giữ nguyên nếu bạn chạy trên quy mô lớn

Và giờ mình cùng đến với cách triển khai nào

Vẫn u như kỹ, dưới đây là một cách làm đơn giản, hiệu quả, bị đánh giá thấp, ít người làm hiệu quả vì bỏ bước

ĐẦU TIÊN: TARGET TỚI CÁC “VỊ TRÍ CƠ HỘI”

Nếu bạn đang sử dụng target vị trí quảng cáo Bảng tin, sau đó tắt hết vị trí khác

Nếu bạn đang sử dụng thiết bị di động và bỏ qua máy tính

Bạn đơn giản là bỏ lỡ rất rất rất nhiều khách hàng

Để mình giải thích

Không cần phải nói

Khi kiểm tra các dữ liệu trên trình quản lý quảng cáo

Thì chúng ta đều thấy nơi quảng cáo hiệu quả nhất và ra nhiều khách hàng, đơn hàng nhất thường là ở vị trí bảng tin newfeed, hoặc vị trí bảng tin video, hay là sẽ ra nhiều nhất trên thiết bị di động

Nhưng câu hỏi đặt ra ở đây là, các vị trí khác thì sao?

Liệu rằng không có ra số ở vị trí máy tính để bàn, thì không có khách hàng ở đó sao?

Chắc chắn là không!

Có phải bạn đã từng xem một video review ở trên Youtube, rồi lên Shopee mua hàng không?

Hay là bạn cũng đã từng thấy một video review trên Tiktok, rồi lên Shopee mua hàng?

Tương tự như vậy, có khi nào bạn đã thấy quảng cáo ở trên máy tính, nhưng vì lí do gì đó, khi xem lại quảng cáo đó trên điện thoại

Bạn mới nhấp vào mua!

Quá trình tương tự là xem trên điện thoại, sau đó gặp quảng cáo trên máy tính rồi mới mua

Đó là nó

Vậy thì “vị trí cơ hội là gì”?

Đó đơn giản là chúng ta sẽ target tới cả những vị trí quảng cáo mà ít người target nhưng nó hiệu quả

Hoặc đơn giản là tới các thiết bị mà ít người target nhưng nó hiệu quả

Vài mẹo có thể giúp bạn tăng đơn hàng mua sản phẩm và khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ ngay

Ở mục nhóm quảng cáo

Chúng ta target tự động vị trí

Tự động thiết bị

Và hãy để cho Facebook làm việc

Nếu bạn đã áp dụng các cách làm ở phía trên mình chia sẻ

Mình tin là bạn sẽ có thêm nhiều khách hàng, giảm chi phí quảng cáo, và hoạt động hiệu quả trên quy mô lớn

Chú ý: Nếu bạn bỏ qua các bước ở trên, làm mỗi bước này mà không hiệu quả thì đừng phàn nàn mình nhé

Đây là bước ai cũng làm được, và có thể bạn đã thử nhưng không hiệu quả.

Dễ hiểu mà, bấm 1,2 cái nút và kiếm được nhiều tiền hơn thì ai chả muốn.

Đúng cách làm rồi, nhưng thiếu các mảnh ghép quan trọng.

Tiếp nào, một cách làm khó, ít người biết và hiểu, nhưng vượt trội về kết quả từ khách hàng đến lợi nhuận trên quy mô lớn

CÁCH HAI: LÀM THÔNG ĐIỆP QUẢNG CÁO DÀNH RIÊNG CHO NHIỀU NHÓM KHÁCH HÀNG HƠN

Chà,

Nếu bạn đã quen với việc quen làm 1 vài quảng cáo chung chung

Hoặc cố gộp quá nhiều khách hàng vào trong 1 quảng cáo

Nó đơn giản sẽ là khó khăn

Cách làm này có thể đến từ thời quảng cáo ti vi phổ biến

Hàng triệu người cùng xem quảng cáo trên vtv 3

Chúng ta cùng xem một phim trên vtv, và sau đó chúng ta thấy chung một quảng cáo

Hay nói cách khác, thương hiệu và doanh nghiệp không có cơ hội để sử dụng quảng cáo cá nhân hóa

Hay là thiết kế riêng để thuyết phục một nhóm khách hàng riêng biệt nào cả

Họ bắt buộc phải dùng các thông điệp quảng cáo chung chung

Và chúng ta có thể vẫn đang dùng những tư duy đó cho quảng cáo của mình

Nhưng KHOAN, hãy dừng lại khoảng chừng 2 giây và ghi nhớ điều này

Nếu ai đó đã nói với bạn “Tương lai của quảng cáo là cá nhân hóa” thì hãy quên nó đi

Đó không phải là tương lai

Đó là bây giờ

“Trải nghiệm cá nhân hóa quảng cáo là ngay bây giờ”

Đó cũng chính là cách mà Tiktok đã sử dụng để vượt lên, phân phối nội dung cá nhân hóa cho từng người

Để tạo những nội dung riêng biệt cho từng tài khoản

Theo từng sở thích, địa điểm, thứ họ xem, thứ họ có thể quan tâm

Tiếp đến là các mạng xã hội khác học hỏi và nâng cấp thuật toán của họ

Hay nói cách khác, nếu quảng cáo của bạn chung chung. Bạn sẽ tiếp cận chung chung và không thể thuyết phục được ai hết

Nghe hay chứ?

Vậy thì làm thế nào để ứng dụng điều này?

Nó không phải là thêm trường “tên” vào phần email tự động hóa hay chatbot tự động nào đâu

Không phải “Chào Tài, sau đó là một trang email để giới thiệu sản phẩm”

Không phải là “Khuyến mãi dành cho những người tên ABC, XYZ”

Không phải là “Khuyến mãi cho những người ở thành phố 123, 456”

Đó là một trong những cách

Chúng ta sẽ sử dụng thứ mà mình gọi

TRẢI NGHIỆM TRÊN HÀNH TRÌNH

Sản phẩm và dịch vụ của bạn thông thường đang giải quyết một vấn đề

Hoặc cái gì đó mang lại niềm vui cho khách hàng

Nhưng dù là bạn đang giải quyết một nỗi đau, một vấn đề hay là mang lại niềm vui

Trên hành trình đó, khách hàng luôn có thể gặp một trải nghiệm gì đó khiến cho họ không đạt được hoặc chưa đạt được điều họ muốn

Và có rất nhiều khách hàng trên thị trường đã biết về sản phẩm và dịch vụ của bạn rồi

Họ hiểu sản phẩm và dịch vụ của bạn có tính năng chính, công dụng chính, kết quả chính là gì rồi

Nhưng mà tôi có vấn đề khác, trải nghiệm tồi tệ khác muốn giải quyết.

Ví dụ: Mình đã từng bán một sản phẩm có tên Đèn Xe Phát Sáng Logo Ô Tô

Bản chất là sản phẩm này không giúp giải quyết vấn đề gì cả

Nhưng khách hàng thấy món này hay hay vui vui

Vấn đề của sản phẩm này tạo ra là trước đó họ đã từng thấy một sản phẩm khác tương tự, nhưng phải lắp đặt và đấu nối vào xe rất phức tạp

Điều này gây ra phiền hà và họ không muốn như thế

Vậy thì sản phẩm của mình nhập bán đã được cải tiến hơn bằng cách là chỉ cần dùng pin thôi!

Và khi mình biết vấn đề đó, đơn giản là mình đã tạo ra các thông điệp và video quảng cáo riêng chỉ để dành ra và nói về việc

“Chỉ cần mở ra và dán vào cửa”

Nếu bạn đang bán các chương trình giảm cân hoặc thể hình thì sao?

Đừng đi vào những vấn đề lớn như là muốn giảm cân hãy sử dụng sản phẩm của tôi!

Nó không phải là thế

Đó là các thông điệp mà ai cũng sử dụng

Bạn có thể đi vào các vấn đề nhỏ hơn như

Giảm mỡ bụng, giảm mỡ tay

Bạn cũng có thể đi vào các vấn đề lúc khách hàng đang cố gắng giảm cân

Như là: Không biết nấu ăn thế nào, đây là cách và sau đó giới thiệu sản phẩm của bạn

Tiếp nữa có thể là: Tôi muốn ăn kiêng nhưng gia đình tôi thì sao?

Và với mỗi vấn đề nhỏ nhỏ như vậy, hãy tạo ra quảng cáo cho chính nhóm khách hàng đang gặp vấn đề đó

Bạn sẽ nhận thấy phép thuật đến với lượng khách hàng sắp tới của bạn, nếu bạn đào sâu vào những vấn đề nhỏ hay là những TRẢI NGHIỆM TRÊN HÀNH TRÌNH mà khách hàng sẽ trải qua

Cách để bạn có thể hình dung điều này tốt hơn là vẽ ra các trải nghiệm mà khách hàng sẽ trải qua trên hành trình

Mẹo chuyên nghiệp: Đừng giả định khách hàng sẽ tự trả lời và suy nghĩ được. Những câu hỏi đơn giản nhất, vấn đề đơn giản nhất, trải nghiệm đơn giản nhất thường là những nội dung giúp bạn bán được cả tấn hàng, thu hút được cả nghìn khách hàng mới.

Nó có thể là nơi mà họ sử dụng sản phẩm

Nó có thể là vấn đề nhỏ nhặt mà họ gặp phải trong quá trình giải quyết vấn đề

Nó đơn giản là một thứ khiến họ cảm thấy lười khi sử dụng

Và để kết thúc bài này

Mình muốn đưa ra một chiến lược nâng cao mà mình đã áp dụng rất nhiều

Tất cả chiến lược, góc nhìn hay là cách làm thực tế ở trên này, mình tin là nếu bạn đã đọc tới đây

Và bạn có thể đã trả rất nhiều tiền để đi học hay là tự mày mò

Nhưng vì lí do gì đó bạn chưa từng biết hoặc nghe tới nó

Mình muốn bạn hãy đưa nó vào thực tế để cảm nhận kết quả

Có những cách làm chỉ cần thay đổi vài nút bấm, có những cách làm bạn sẽ cần phải nỗ lực nhiều

Tuy vậy, mình không đưa thứ gì không hiệu quả vào bài viết này cả

Tất cả đều đã được kiểm chứng trong thời gian rất dài.

Trên rất nhiều lĩnh vực dù là sản phẩm hay là dịch vụ.

Mình muốn nó xứng đáng với sự chú ý và thời gian mà bạn đã bỏ ra để đọc bài viết này của mình.

Tuy vậy, để áp dụng điều này triệt để và trong thời gian dài.

Mình tin rằng điều mình sắp chia sẻ tới đây sẽ còn quan trọng hơn tất cả

Mình muốn chia sẻ lý do tại sao mình lại có thể giải những bài toán liên quan tới điều này

MÌNH ĐÃ DÙNG GÓC NHÌN CỦA RẤT NHIỀU VAI TRÒ

Bạn có thể thấy rằng, có những cách không phải là khó lắm

Bí mật ở đây là mình đã không giải những bài toán này với tư cách là một NHÀ QUẢNG CÁO hay là NGƯỜI CHẠY QUẢNG CÁO

Đừng hiểu sai ý mình, mình đã và vẫn đang là một nhà quảng cáo

Nhưng để giải những bài toán này, mình đã mượn rất nhiều ý tưởng từ những vai trò khác

Bạn có thể thấy rằng mình đã đưa những ý tưởng từ bán hàng qua

Những người bán hàng đều quen thuộc với việc xử lý sự từ chối, nhưng những nhà quảng cáo thì rất ít

Mình là một chủ doanh nghiệp và mình tính toán dòng tiền và lợi nhuận rất nhiều, nên mình đã đưa góc nhìn về lợi nhuận vào trong bài toán này. Việc data rẻ nhưng không ra tiền thì cũng chả để làm gì.

Mình cũng đã sử dụng góc nhìn của một người làm Marketing, mình có thể bắt lấy những nhu cầu với các nội dung “Trải Nghiệm Trên Hành Trình”

Mình cũng ở trong góc nhìn của người sử dụng sản phẩm và làm sản phẩm để hiểu được tại sao lời lan truyền tiêu cực lại ảnh hưởng tới chiến dịch quảng cáo

Mình nói điều này ra không phải để thể hiện hay khoe khoang

Mà để giải được bài toán này, GÓC NHÌN CỦA MỘT NHÀ QUẢNG CÁO LÀ KHÔNG ĐỦ

Hình ảnh NHÀ QUẢNG CÁO thường làm cho chúng ta liên tưởng tới các cách làm tối ưu kỹ thuật

Chúng ta được dạy phải quan tâm tới CTR, CPM, Tần suất, Thiết bị, Target, Nhân Nhóm, Bật/Tắt quảng cáo, Tăng tiền kỹ thuật, bid thầu, bid tay, tối ưu fanpage, tối ưu phân phối chuẩn xác hơn

Ví dụ, mình đã từng được nghe những lời khuyên như là nên giữ tần suất thật thấp

Với lập luận là nếu một người đã thấy quảng cáo của mình nhiều lần mà không tương tác hoặc không xem thì họ không quan tâm và không có nhu cầu

QUẢNG CÁO CỦA BẠN ĐẮT VÌ TẦN SUẤT CAO LÀ MỘT HUYỀN THOẠI

Một người bán hàng sẽ không bao giờ nói là công ty đang Marketing và quảng cáo nhiều quá, khách hàng thấy thương hiệu nhiều quá thì đến lúc sale tư vấn sẽ rất là khó chốt

Một người làm Marketing sẽ không muốn quảng cáo hiển thị một lần, vì một người mà thấy thương hiệu đó trong nhiều ngày thì chiến dịch đó sẽ không hiệu quả. Họ nhớ thông điệp của thương hiệu thì họ sẽ không mua hàng nữa

Một chủ doanh nghiệp sẽ không nói là thương hiệu chúng ta nên xuất hiện ít lại, vì chúng ta xuất hiện nhiều quá sẽ kiếm được ít tiền hơn

Một người làm sản phẩm sẽ không nói là sản phẩm mình tốt quá, mình chỉ nên xuất hiện ít thôi. Nếu họ có nhu cầu họ sẽ tự mua

Vậy thì chẳng phải mấy cái chỉ số như là TẦN SUẤT ĐANG CAO HƠN BAO NHIÊU đó thì nên tắt đi là không hợp lý sao?

TẦN SUẤT BAO NHIÊU KHÔNG QUAN TRỌNG

CÁCH CÁI TẦN SUẤT ĐÓ DIỄN RA THẾ NÀO MỚI LÀ QUAN TRỌNG

Nếu bạn dùng 1 quảng cáo và chạy đi chạy lại 10 lần thì nó không hiệu quả là đúng

Nhưng nếu bạn tao ra 10 quảng cáo khác nhau, với định dạng và nội dung khác nhau, tiếp cận với các nhu cầu và vấn đề khác nhau, và xuất hiện 10 lần thì nó sẽ thế nào?

Nó giống như là “em đang làm gì đó” mỗi ngày vậy đó

Chúng ta cần xử lý bài toán quảng cáo với tư cách là

Một chủ doanh nghiệp

Một người làm sản phẩm

Một người bán hàng và thuyết phục

Một người làm Marketing

Một nhà quảng cáo

Cùng lúc, đồng thời

Vậy thì cách thức thực hiện thế nào?

Nếu tôi là một chủ doanh nghiệp, tôi sẽ giải quyết bài toán này thế nào?

Nếu tôi là một người làm sản phẩm, tôi sẽ giải quyết bài toán này thế nào?

Nếu tôi là một người bán hàng và thuyết phục, tôi sẽ giải quyết bài toán này thế nào?

Nếu tôi là một người làm Marketing, tôi sẽ giải quyết bài toán này thế nào?

Nếu bạn chưa ở vai trò này bao giờ thì sao? Ngay cả khi bạn là chủ doanh nghiệp nhưng bạn không làm Marketing hay bán hàng thì sao?

Cho phép bản thân mình trở thành kiểu người đó, và làm.

Hoặc hỏi những người đang làm công việc đó những câu hỏi cụ thể như:

“Điều mà (Bạn sắp làm), họ thấy thế nào?”

Ví dụ như: “Video quảng cáo chạy ra data đang đắt quá em à, anh nghĩ là chạy hình ảnh và viết bài sẽ rẻ hơn. Em thấy thế nào?”

Sau đó thì lắng nghe và hỏi sâu hơn nữa góc nhìn của họ

Và tất cả vị trí này cần thời gian

Mình đã trải qua tất cả vị trí này trong vòng 6 năm qua để viết bài viết này

Hãy kiên nhẫn

Cuối cùng, mình hi vọng bạn sẽ không bao giờ quên điều này

“Bạn không bao giờ có thể xử lý bài toán quảng cáo trên quy mô lớn, mang lại lợi nhuận và sự ổn định trong nhiều tháng-năm với tư duy của một người chạy quảng cáo hay làm Marketing. Nó đơn giản là không đủ công cụ.”

Nếu chiến dịch quảng cáo của bạn đang không hiệu quả

Hiếm khi đó là do kỹ thuật quảng cáo

Mình biết, ban đầu nó sẽ khó.

Không đơn giản chỉ là thay đổi cách làm, mình đã phải thay đổi vai trò của bản thân nữa

Và bạn có thể tự hỏi là: “Mình có thể giỏi tất cả những thứ này cùng lúc không?”

Mình không, mình làm cùng với team của mình nữa.

Mình có góc nhìn, chứ mình không có giỏi tất cả nha.

Hi vọng bài viết của mình xứng đáng với thời gian và sự chú ý của bạn.

Tái bút 1: Nếu bạn đang có một chiến dịch quảng cáo Facebook hoạt động, hi vọng bạn có thể lấy ngay điều gì đó trong bài viết này và áp dụng vào chiến dịch quảng cáo của bạn ngay. Dù bạn đang chạy với ngân sách nào. Mình tin nó sẽ hiệu quả.

Tái bút 2: Nếu bạn muốn đọc thêm điều 1 và điều 2 của series bài viết này, mình để link bài viết ở dưới phần bình luận nhé

Hãy cho mình biết cảm xúc và góc nhìn của bạn về bài viết của mình bằng cách comment nhé.

Nếu bạn hoặc Anh/chị là chủ doanh nghiệp, Người làm Marketing, Người Bán hàng, Agency, Người Chạy Quảng Cáo.

Chúng ta kết bạn nhé Anh/chị/bạn ơi

Hẹn gặp mọi người tại nội dung tiếp theo

Saigon Uniform