Hướng dẫn SEO từ A-Z không quan tâm đối thủ

Hướng dẫn SEO từ a-z không quan tâm đối thủ

Technical

- Checklist:

- Công cụ thường dùng để kiểm tra khuyến khích mình hay dùng

+ Bản Web dùng Semrush

+ Bản cài trên máy: Website Auditor

Keyword

- Nghiên cứu Từ khoá tránh ăn thịt

- Phân loại đúng chủ đề từ khoá, sử dụng cấu trúc Silo kèm Topic Cluster

*Các dạng từ khoá xem ở ảnh, phần này có thể thiếu 1 số dạng 🙁

Content

- Lên Outline tốt

- 1 bài viết bao gồm các từ khoá: Từ khoá chính, từ khóa phụ, từ khoá liên quan, từ khoá LSI

* Checklist về 1 bài Content tốt

  • Nội dung đúng trọng tâm, chính xác vào vấn đề chính, tỉ lệ unique; tránh nhồi nhét, lặp từ, viết lan man, lủng củng, không lỗi ngữ pháp, sai chính tả. Trình bày tinh gọn.
  • Cấu trúc nội dung viết theo công thức AIDA
  • Nội dung đầy đủ 5W1H: Why - Who - What - How - When - Where

*Quan trọng: Title, Heading 1-6 và hình ảnh, URL, Description

  • Title: Chứa từ khoá chính dài 60 - 70 ký tự, hấp dẫn, cuốn hút, phải đúng ý định tìm kiếm với các từ khóa phụ
  • Meta description: Chứa từ khoá chính dài 150 - 160 ký tự
  • URL: Đảm bảo đường dẫn của bài viết ngắn gọn, dễ nhớ và phù hợp với nội dung trên chính URL đó
  • Bài viết có đủ chữ, hình ảnh, video/youtube, 200 - 300 từ có 1 hình ảnh/video
  • Đoạn mở đầu từ 2 - 5 dòng. Nói lên lý do tại sao đọc bài viết này hoặc các ý chính trong bài. In đậm và in nghiêng từ khoá chính
  • Đoạn kết bài: Tổng kết lại vấn đề, Cám ơn người đọc; Call to Action hoặc Các Bài viết nên đọc tiếp theo
  • Từ khóa chính chỉ nên xuất hiện 1 lần trong title, heading 2, đoạn mở bài/mở đầu, trong tên file hình ảnh, trong URL
  • Chọn từ 6 - 10 Từ khóa phụ. Mỗi từ khóa phụ chỉ nên chèn 1 lần, ưu tiên xuất hiện ở các heading 2 3 4 khác, còn lại ở đoạn nội dung và phân bổ từ trên xuống.
  • Thay các từ xưng hô chúng tôi, tôi = Tên Website/Tên Thương Hiệu/Tên Tác Giả, domain.com, đặt liên kết về trang chủ dạng https://domain.com
  • Internal link: Các bài viết liên quan, Nội dung tiếp theo, OPEN link in a new tab
  • External link: Các thuật ngữ, khái niệm, thương hiệu, tên website, nội dung không có trên website, OPEN link in a new tab
  • 1 đoạn CHỈ nên từ 1 - 3 dòng
  • Mật độ từ khoá từ 2-3%, tối đa 5%, kiểm tra qua SEOQuake
  • Ảnh đại điện unique, đặt tên = tiêu đề bài viết
  • Tên file và alt ảnh đặt đúng theo heading, caption, tiêu đề bài viết

*Nếu gộp các từ khoá có search intent khác nhau thì từ/cụm từ khoá đó phải xuất hiện ở mục QUAN TRỌNG

Backlink

Sử dụng backlink ít nhưng an toàn

  • Sử dụng Backlink Social
  • Backlink Amazon, App CH Play/Chrome, Podcast ( Backlink Podcast mình có note ở Checklist Setup)
  • Mua Guest Post đúng chủ đề có traffic, chỉ sử dụng anchor text cho backlink là dạng URL và biến thể domain/thương hiệu
  • Nếu nhiều tiền thì mua thêm Báo

Traffic

Triển khai 1 ít Traffic User hàng tháng để đẩy top nhanh hơn từ 1tr/tháng

Trang 1, 2 chạy theo dạng từ khoá, từ khoá + tên domain

Trang 3,4 trở đi nên chạy nhiều từ khoá + tên domain

#QC: Bên mình có cung cấp traffic_user đẩy top

Quy trình triển khai SEO mặc kệ đối thủ :))

1. Nghiên cứu từ khoá liên quan đến website, sản phẩm, đối tượng KH của mình.

Ví dụ chủ đề về Xe Ô Tô

Các chủ đề: Đánh Giá Xe, So Sánh Xe, Thương Hiệu Xe, Các Khái Niệm/Phân Khúc Xe, Phụ Kiện, Bảo Hành/Sửa Chữa/ Tin Tức Xe/

2. Lên Outline cho các chủ đề Từ Khoá ở Trên

Hướng dẫn Từ Khoá & Outline xem lại bài trước hoặc sử dụng tool

3. Cài Đặt Và Thiết Kế Web

- Cấu trúc Website dựa trên các chủ đề từ khoá

- Thiết Kế Web/Technical/Tối ưu PageSpeed: Kiểm tra qua file Checklist Setup

* Kiểm tra lại qua Audit của Semrush/Website Auditor

4. Triển khai các gói backlink nền: Social, Amazon, Google, Podcast

5. Đăng bài và tối ưu internalink đầy đủ cho 1 chủ đề như 1 phân khúc xe hoặc thương hiệu xe.

6. Bơm 1 ít traffic user/backlink vào các bài big content hoặc trang chủ

7. Đợi tín hiệu

Mua backlink tầm khoảng 30 - 200 ref domain phân bổ theo mỗi tuần/tháng, đẩy thêm traffic user nếu từ khoá chính/từ khoá phụ trong bài big content bắt đầu vào top.

8. Ngồi đợi lên top và kiểm tra lại Technical & Onpage