Ngưỡng trong Google Analytics 4 là gì & Cách xử lý

Đây là điều mà bạn có thể thường gặp phải trong Google Analytics 4. Bạn mở báo cáo và thấy dấu chấm than màu cam ở đầu báo cáo. Bạn nhấp vào nó và thấy cảnh báo này có nội dung “Đã áp dụng ngưỡng” (mặc dù nó cũng cho biết rằng báo cáo chưa được lấy mẫu):

Làm thế nào mà có thể được? Báo cáo chưa được lấy mẫu, nhưng "ngưỡng" đó giống như lấy mẫu, trong đó bạn chỉ nhận được một phần dữ liệu đã thu thập.

Trong bài đăng trên blog này, tôi sẽ giải thích ngưỡng là gì, điều gì xảy ra khi áp dụng ngưỡng và cách tránh ngưỡng.

 

Nếu bạn đang vội và chỉ cần giải pháp

Trong bài viết này, tôi giải thích về ngưỡng, lý do xảy ra, cách tránh và cách giải quyết. Nhưng nếu bạn đang vội và chỉ muốn câu trả lời cho giải pháp, bạn có thể chuyển thẳng sang chương này .

Điều gì gây ra điều này?

Ngưỡng trong Google Analytics 4 được tạo bởi một tính năng có tên là Google Tín hiệu . Nó bị tắt theo mặc định, nhưng nếu bạn bật nó lên, mọi thứ có thể trở nên kỳ lạ.

Tại sao bạn muốn bật Google Tín hiệu ngay từ đầu? Có ít nhất hai lý do. Nhưng trước tiên, hãy nhanh chóng tìm hiểu Google Signals nói chung là gì.

Google Signals cho phép theo dõi người dùng trên các thiết bị và nền tảng. Khi được bật, Google Tín hiệu sẽ thu thập dữ liệu từ những người dùng đã đăng nhập vào tài khoản Google và đã bật tính năng này trong cài đặt Tài khoản Google của họ. Sau đó, dữ liệu này được sử dụng để cung cấp thông tin chuyên sâu về nhân khẩu học, sở thích và các đặc điểm khác của đối tượng. 

Nếu Google Tín hiệu đang hoạt động, thuộc tính GA4 của bạn sẽ thu thập thêm dữ liệu và mở khóa một số tính năng nhất định. Đó là nơi chúng tôi đi đến ít nhất hai lý do tại sao mọi người có thể muốn bật Google Tín hiệu:

  • Google sẽ bắt đầu điền dữ liệu nhân khẩu học vào GA4
  • Nó cho phép bạn sử dụng lại đối tượng Google Analytics  làm đối tượng nhắm mục tiêu lại trong Google Ads (do đó, bạn có thể hiển thị nhiều quảng cáo được nhắm mục tiêu hơn cho họ)

Nhưng cùng với đó, chúng tôi nhận được một cảnh báo, ngưỡng.

Tác động của Ngưỡng trong Google Analytics 4 là gì?

Nếu bạn đang xem báo cáo và thuộc tính chứa dữ liệu từ Google Tín hiệu, thì Google Analytics sẽ ẩn các hàng trong báo cáo có số lượng người dùng nhỏ). Tôi không biết con số chính xác, nhưng có vẻ như dưới 50 người dùng/sự kiện mỗi hàng.

Vì vậy, nếu bạn đang xem báo cáo Chuyển đổi lưu lượng truy cập  và một số nguồn lưu lượng truy cập đã tạo ra ít hơn 50 người dùng trong khung thời gian đó, thì giao diện GA4 sẽ ẩn dữ liệu đó. Nó vẫn được lưu trữ trong cơ sở dữ liệu, nhưng nó không được hiển thị.

Đây là một ví dụ. Tôi biết rằng có hàng trăm nguồn lưu lượng truy cập duy nhất hướng khách truy cập đến một trang web (tôi đã kiểm tra Universal Analytics). Nhưng nếu ngưỡng dữ liệu bắt đầu hoạt động, bạn sẽ chỉ thấy những dữ liệu đã thúc đẩy hơn 50 (hoặc hơn) người dùng.

Tại sao Google làm điều này?

Chính thức, họ nói điều này là để ngăn chúng tôi (người dùng GA) xác định người dùng cá nhân dựa trên dữ liệu mà Google Tín hiệu thêm vào báo cáo của chúng tôi (ví dụ: tuổi, giới tính, v.v.).

Thành thật mà nói, tôi không biết làm thế nào tôi có thể xác định người dùng dựa trên điều đó (ví dụ: vì dữ liệu Google Tín hiệu không được xuất sang Bigquery ), nhưng đó là quan điểm của Google. Và chúng tôi, với tư cách là người dùng GA, không thể làm gì nhiều ở đây. Ngưỡng do hệ thống xác định và chúng tôi không thể điều chỉnh chúng.

Làm cách nào để tránh Ngưỡng trong GA4?

Trước tiên, hãy xem bạn có thể làm gì trước để tránh ngưỡng dữ liệu trong Google Analytics 4. Câu trả lời khá đơn giản: không bật Google Tín hiệu .

Nếu không định sử dụng báo cáo Nhân khẩu học  và không định sử dụng đối tượng GA4 để tiếp thị lại trong Google Ads, thì bạn không nên bật Tín hiệu.

Mặt khác, nếu bạn thực sự cần một trong hai tính năng đó, tôi e rằng không có cách tự nhiên nào để ngăn chặn hoàn toàn vấn đề này (có một cách giải quyết, nhưng nó cũng có những cảnh báo. Tôi sẽ giải thích nó trong chương tiếp theo).

Điều gì sẽ xảy ra nếu trước đây bạn đã bật Google Tín hiệu và bây giờ bạn tắt nó? Nó sẽ giúp?

Nó sẽ giúp với dữ liệu trong tương lai. Nếu phạm vi thời gian bạn phân tích không còn bao gồm dữ liệu Tín hiệu, thì không nên áp dụng ngưỡng. Nhưng nếu bạn phân tích các khoảng thời gian dài hơn có dữ liệu cũ hơn với Tín hiệu, ngưỡng sẽ bắt đầu hoạt động trở lại.

Cách xử lý khi thấy cảnh báo Ngưỡng?

Nếu bạn đang ở trên trang này, điều này có nghĩa là trước đây bạn đã bật Google Tín hiệu và bạn đang gặp sự cố khó chịu này. Giờ thì sao?

Một giải pháp thay thế sẽ giúp bạn tắt ngưỡng – thay đổi danh tính báo cáo mặc định . Nhưng cũng có một lưu ý. Đầu tiên, hãy để tôi giải thích nơi thay đổi điều này, và sau đó tôi sẽ giải thích ý nghĩa của nó.

Danh tính báo cáo mặc định là một tính năng ảnh hưởng đến cách Google Analytics tính toán người dùng trang web/ứng dụng của bạn. Nó có nên chỉ sử dụng dữ liệu cookie không? Nó cũng có nên sử dụng dữ liệu ID người dùng (mà bạn có thể đã gửi tới GA) không? Dữ liệu Google Tín hiệu cũng nên được đưa vào?

Bạn có thể thay đổi nó bằng cách đi tới Quản trị viên > Báo cáo danh tính .

Ở đây bạn sẽ thấy hai tùy chọn (nhưng trên thực tế, có ba tùy chọn). Nhấp vào  Hiển thị tất cả .

 

  • Nhận dạng báo cáo dựa trên thiết bị là cơ bản nhất. Nó sẽ chỉ sử dụng ID thiết bị (còn gọi là cookie của bên thứ nhất). Nếu cùng một người dùng sử dụng nhiều trình duyệt/thiết bị, GA sẽ coi đó là những người dùng riêng biệt.
  • Quan sát là cao cấp hơn một chút. Nó sử dụng dữ liệu cookie, dữ liệu Google Signals (nếu bạn đã bật tính năng này) và ID người dùng  (nếu bạn cũng đang theo dõi dữ liệu đó). Những thứ như ID người dùng hoặc dữ liệu Google Tín hiệu có thể giúp GA loại bỏ trùng lặp một số người dùng nhất định và hiểu rằng một người sử dụng nhiều thiết bị vẫn có thể là cùng một người.
  • Pha trộn là tiên tiến nhất. Nó bao gồm tất cả các phương pháp nhận dạng trước đó, cộng với việc sử dụng máy học để điền vào các khoảng trống và dữ liệu mô hình. Bạn cần triển khai chế độ đồng ý của Google  để mở khóa tính năng này.

Nếu bạn sử dụng danh tính báo cáo Được quan sát hoặc Kết hợp (và bạn đã thu thập dữ liệu từ Google Tín hiệu), ngưỡng có thể sẽ được áp dụng.

NHƯNG nếu bạn chuyển sang Dựa trên thiết bị thì Google Tín hiệu sẽ không được sử dụng để tính toán người dùng và ngưỡng sẽ biến mất. 

Điểm hay của việc báo cáo danh tính là bạn có thể chuyển đổi/thay đổi điều này bao nhiêu lần tùy thích và bất cứ khi nào bạn muốn. Dữ liệu được lưu trữ trong cơ sở dữ liệu của GA sẽ không bị ảnh hưởng. Và danh tính báo cáo cũng được áp dụng hồi tố.

Vì vậy, trong hầu hết các trường hợp, bạn có thể tiếp tục sử dụng  danh tính Được quan sát  và nếu tò mò về các hàng có số nhỏ, bạn có thể nhanh chóng chuyển đổi qua lại danh tính dựa trên thiết bị.

Chỉ cần nhớ rằng khi bạn sử dụng  dựa trên thiết bị , những thứ như ID người dùng không được đưa vào tính toán báo cáo của bạn, do đó, số lượng người dùng sẽ ít chính xác hơn. Vì vậy, đó là cảnh báo chính.

Đừng lo lắng. Báo cáo danh tính không ảnh hưởng đến việc thu thập dữ liệu. Vì vậy, nếu bạn chuyển sang dựa trên thiết bị (trong khi GA4 của bạn đang thu thập ID người dùng), tất cả dữ liệu sẽ được thu thập. Nhưng nó sẽ không được sử dụng trong tính toán của người dùng cho đến khi bạn quay lại nhận dạng được quan sát hoặc kết hợp.

Đôi khi một lỗi xảy ra

Thỉnh thoảng, tôi nhận thấy rằng đôi khi cảnh báo ngưỡng vẫn còn ngay cả khi tôi thay đổi danh tính báo cáo thành chỉ thiết bị. Trong những trường hợp đó, đôi khi thực hiện thao tác làm mới cứng (CTRL + F5 trên Windows) sẽ hữu ích. Nếu không, tôi bỏ qua cảnh báo vì các báo cáo cũng bắt đầu hiển thị các hàng có số nhỏ.

Có thể khi bạn đang đọc điều này, vấn đề đã được khắc phục. Nhưng hãy ghi nhớ điều này. 

Đó không phải là sự kết thúc của thế giới (hay là nó?)

Lúc có lúc không.

Dựa trên những gì tôi đã thấy, các hàng có số lượng nhỏ (ít nhất là trong báo cáo chuyển đổi lưu lượng truy cập  ) thường chiếm ít hơn 5% tổng lưu lượng truy cập. Vì vậy, đó không phải là vấn đề lớn đối với độ chính xác của dữ liệu vì GA4 sau đó sẽ cố gắng lấp đầy một số khoảng trống bằng dữ liệu được mô hình hóa hoặc id người dùng/Google Tín hiệu.

Nhưng cũng có thể có những tình huống mà tác động lớn hơn nhiều. Ví dụ: các trang web nhỏ (chỉ có hàng trăm khách truy cập mỗi ngày/tuần) có thể gặp phải thách thức lớn hơn. Hãy tưởng tượng rằng bạn không thể thấy một nửa số sự kiện của mình trong báo cáo vì không có nhiều sự kiện. Sau đó, bạn sẽ buộc phải sử dụng danh tính báo cáo dựa trên thiết bị.

Vì vậy, tôi khuyên bạn nên thường xuyên chuyển đổi giữa các cài đặt nhận dạng báo cáo để kiểm tra kỹ tác động. Tôi ước có một cách nhanh chóng để thay đổi danh tính báo cáo trực tiếp trong báo cáo/giao diện chính (thay vì chuyển đến phần Quản trị). Ngoài ra, một mong muốn khác là có một danh tính báo cáo riêng cho phép chúng tôi tiếp tục sử dụng id người dùng  chứ không phải Google Tín hiệu. 

Ngưỡng được áp dụng trong Google Analytics 4: Lời cuối cùng

Đây là một trong những bài viết mà tôi ước một thứ như vậy không tồn tại trong GA4.

Ngưỡng dữ liệu trong Google Analytics 4 không được lấy mẫu . Đó là những thứ khác nhau. Ngưỡng được áp dụng khi thuộc tính GA4 của bạn đáp ứng tất cả các điều kiện sau:

  • Bạn đã thu thập một số dữ liệu thông qua Google Tín hiệu (bằng cách bật chúng vào một thời điểm nào đó)
  • Danh tính báo cáo của bạn là Hỗn hợp hoặc Được quan sát
  • VÀ một báo cáo (mà bạn đang xem) chứa các hàng có số lượng người dùng/sự kiện/phiên nhỏ (tôi không biết con số chính xác, nhưng tôi cho rằng nó phải từ 50 trở xuống)

Trong trường hợp đó, các hàng có số nhỏ sẽ bị ẩn và không hiển thị trong báo cáo (mặc dù dữ liệu đó vẫn có sẵn ở đâu đó trong nền).

Để tránh ngưỡng dữ liệu trong tương lai, không bật Google Tín hiệu (nếu bạn không định sử dụng các tính năng tiếp thị lại hoặc báo cáo nhân khẩu học trong GA). Nếu bạn đã làm điều đó, bạn có thể thay đổi danh tính báo cáo thành dựa trên thiết bị bất cứ khi nào bạn muốn và bạn có thể tự do chuyển đổi giữa chúng. Cài đặt này không ảnh hưởng đến dữ liệu bạn đã thu thập, nó ảnh hưởng đến cách tính số.

Saigon Uniform