Làm Việc Với Đơn Vị Viết Bài Sao Cho Hiệu Quả?

Làm SEO kể ra rất nhiều công việc, nhưng việc chiếm nhiều thời gian và quyết định sự thành công của dự án SEO phải nói là content chất lượng.

Đối với mảng du học, định cư này bên khách hàng của mình không có chạy quảng cáo hay các chương trình marketing khác, chỉ duy nhất có làm SEO, nên có thể nói 95% khách hàng hiện tại có được là từ SEO và nội dung chất lượng mang tính chuyển đổi cao.

Đây là những yêu cầu chung mình áp dụng cho viết bài SEO về mảng dịch vụ tư vấn du học, định cư và đầu tư nước ngoài. Tùy theo đặc thù sản phẩm, dịch vụ và chân dung khách hàng tiềm năng mà các bạn sẽ có những cách trình bày nội dung sao cho phù hợp.

Yêu cầu chung cho writer

Bạn hãy đọc thật kĩ brief mô tả content, mỗi chi tiết đều rất quan trọng, căn cứ vào từng checklist trên brief để tôi chấp nhận hoặc từ chối bài viết/yêu cầu viết lại.

Bạn có thể tham khảo ý tưởng của người khác, nhưng tuyệt đối không được copy bài viết của họ.

Chúng tôi có phần mềm kiểm tra đạo văn chuyên dụng, và kiểm tra thủ công từng bài viết.

Điều này rất quan trọng với chúng tôi. Do đó, mong bạn đừng vi phạm thỏa thuận này.

Tiêu đề: Ngắn gọn, chứa từ khóa chính, bắt đầu được bằng từ khóa chính sẽ càng tốt nhưng không bắt buộc, có yếu tố gây sự chú ý .

Độ dài bài viết: Tuỳ theo dạng bài viết mà chúng tôi có quy định đội dài riêng cho từng loại. Bạn vui lòng xem ở bảng kế hoạch viết bài.

Hướng xây dựng nội dung: Viết theo hướng Storytelling.

Loại nội dung: Tuỳ theo từng chủ đề cho mỗi bài viết mà tôi sẽ yêu cầu từng loại nội dung sau đây. (Phần này mình lại có bản mô tả cấu trúc chi tiết cho từng loại nội dung để các bạn viết bài dựa vào đó mà viết theo)

  • List post: Danh sách những lựa chọn cho 1 nhu cầu nào đó. Chẳng hạn: “10 ngành HOT nhất nên học khi đi du học Canada (cập nhật năm 2019)”
  • How to post ( Tutorial): Các hướng dẫn, kinh nghiệm để thực hiện một việc nào đó . Ví dụ: “Cách chứng minh tài chính khi đi du học Canada”
  • Question post: Các bài viết theo dạng trả lời các câu hỏi có chứa từ khoá được tìm kiếm nhiều nhất. Ví dụ: “Đi du học Canada có tốt không?”
  • Comparison ( Best X Post): So sánh các loại sản phẩm hoặc giữa các thương hiệu. Ví dụ: “Du học ở Canada hay New Zealand, nơi nào tốt hơn?”
  • Single product review: Đánh giá về sản phẩm/dịch vụ mà bạn cảm thấy (Hoặc theo nghiên cứu) nó đáp ứng tốt nhu cầu. Ví dụ: “Dịch vụ tư vấn du học Canada uy tín tại ABC”
PHONG CÁCH VIẾT VÀ TRÌNH BÀY
  • Tone giọng: Thư giãn, thoải mái, hài hước, gần gũi, không trang trọng cứng nhắc.
  • Tránh sử dụng những từ, câu từ mang tính chào mời bán hàng, ép buộc, thúc ép mua hàng.
  • Cung cấp đầy đủ thông tin xoay quanh sản phẩm/dịch vụ, trải nghiệm sản phẩm/dịch vụ, cách đánh giá mang tính trung thực về một sản phẩm/dịch vụ tốt, không phù phiếm hóa.
  • Sử dụng nhân xưng gần gũi: Xưng “mình/Trang” Và gọi “bạn/các bạn…” tùy vào nội dung câu chuyện sẽ có cách xưng hô phù hợp. Tuy nhiên hướng tới xưng hô thân thiện.
  • Sử dụng từ nhân xưng thường xuyên với mức độ phù hợp và câu chữ nên chú ý có tạo sự tương tác với người đọc .

Ví dụ: Xem thêm các bài tác giả tự viết trên web về cách sử dụng nhân xưng gần gũi:

. Bài 1

. Bài 2

KỂ CHUYỆN THAY VÌ QUẢNG CÁO
  • Khéo léo trong việc giới thiệu các tính năng nổi bật của sản phẩm/dịch vụ thông qua lợi ích tích cực của nó.
  • Liên kết câu chuyện nhỏ trong trải nghiệm cá nhân liên quan đến tính năng & lợi ích vừa trình bày.
  • Hãy chèn liên kết phù hợp đến những nội dung trên các site lớn (authority site) có độ liên quan.
CHECK LIST ONPAGE
  1. Tiêu đề: chứa từ khóa + hấp dẫn + tham khảo TOP 10
  2. Meta description: chứa từ khóa + trả lời ngắn gọn được câu hỏi của người dùng
  3. Thẻ H: cần tóm tắt được nội dung của đoạn và có thể chứa từ khóa chính xác (hoặc các biến thể)
  4. Có nhắc đến tên thương hiệu trong bài viết
  5. Đoạn mở đầu: có chứa từ khóa + tóm tắt được nội dung của cả bài viết
  6. Outlink: có outlink ra các trang uy tín + số lượng: 2 - 3 outlink cho bài viết từ 800 - 1.000
  7. Hình ảnh: từ 3 - 4 tấm bài từ 800 - 1.000 từ.
NGUỒN ẢNH
  1. Link 1
  2. Link 2
  3. Link 3
  4. Link 4
  5. Link 5
CÁC NGUỒN UY TÍN TRA CỨU THÔNG TIN CHO VIẾT BÀI ĐỊNH CƯ

Từ năm 2018 các luật định cư di trú cũng đã có nhiều thay đổi quan trọng nên các bạn nên lấy các nguồn bài viết từ năm 2019 là tốt nhất.

Đi du học thì chỉ có những yêu cầu nhất định phần lớn là không thay đổi gì nhiều trong 10 năm trở lại, chỉ sau này có thêm cái SDS nữa. Tuy nhiên đi định cư hoặc xuất khẩu lao động có khoảng hơn 100 chương trình khác nhau với các yêu cầu khác nhau nên có gì các bạn viết kỹ dùm Hải Anh nhe.

Tiếng Anh:

  • Link 1
  • Link 2 (có thể lấy nội dung ở đây nếu cần)

Còn đây là website chính thức của Bộ di Trú Canada (tất cả các news từ các website khác đều lấy thông tin từ website này). Website có phần Q&A rất helpful, bạn có thể dựa vào đây để viết bài.

Đây là cái link section về định cư:

  • Link

Với việc chuẩn bị yêu cầu chung này sẽ gíup đảm bảo các bài viết của trang web được đồng nhất về chất lượng và phong cách, dù cho bạn có giao cho bất kỳ writter nào đi nữa.

Nội dung có tham khảo một số mục của Quang Silic , Lamnguyen

Saigon Uniform